ขั้นตอนการจัดงานศพ มือใหม่ต้องทำอย่างไรบ้าง มาดูกัน

THB 1000.00
พิธี ศพ

พิธี ศพ  พิธีรดน้ำศพ · ตั้งกึ่งกลางบริเวณพื้นที่กว้าง โดยตั้งไว้ด้านซ้ายของโต๊ะหมู่บูชา · หันด้านขวามือหรือด้านปลายเท้าของผู้ละสังขารให้ชี้ไปยังผู้มาแสดงความเคารพ · ไม่ควรเดินผ่านศีรษะของร่างผู้ละสังขาร  พระอารามหลวง และตรวจสถานที่จัดเก็บเครื่องเกียรติยศประกอบศพ โดยมีการจัดเก็บเครื่องเกียรติยศประกอบศพเป็นระเบียบเรีย บร้อย สะอาด มีผ้าคลุมมิดชิด และมีป้ายแสดงข้อมูลเครื่องเกียรติยศประกอบศพที่ชัดเจน

ภารกิจอำนาจหน้าที่ กองพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน · กลุ่มอำนวยการ · กลุ่มแผนและงบประมาณงานพิธี · กลุ่มติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานพิธี · กลุ่มฝึกอบรมปฏิบัติงานพิธี · กลุ่มปฏิบัติพิธีการส่วนหน้า  พิธีแห่ศพเวียนเมรุ – การเคลื่อนศพต้องนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป เป็นผู้นำศพ เวียนรอบเมรุ 3 รอบ – การเวียนต้องเวียนจากขวาไปซ้ายของเมรุ คือ เดินเวียนซ้ายเมรุ เริ่มจากบันไดหน้า

ประเพณีทำศพแบ่งเป็น 11 ขั้นตอนคือ 1 การบอกหนทาง 2 การอาบน้ำศพ 3 การแต่งตัวศพ 4 การมัดศพ 5 โลงและการเบิกโลง 6 เครื่องประกอบโลง 7 การตั้งศพ 8 การนำศพออกจากบ้าน พิธีงานศพควรรู้ไว้ว่าเมื่อต้องไปร่วมงานศพ 4 บรรจุศพพร้อมถุงลงในโลงศพและปิดฝาโลงให้สนิท ญาติสามารถนำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้อย่างปลอดภัย

Quantity:
Add To Cart